0

Giỏ hàng

Chưa có sản phẩm

Tin tức

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các tai nạn trong ngành khí thời gian gần đây

 Trong mỗi ngành nghề đều tiềm ẩn những nguy cơ nguy hiểm và ngành khí cũng vậy, nó là một ngành công nghiệp đăc thù riêng, đòi hỏi rất cao độ an toàn, chất lượng trong từng khâu từ sản xuất đến lưu trữ vận chuyển bình khí nén áp lực cao.

Trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các cụ tai nạn cháy nổ nguy hiểm nghiêm trọng ảnh hưởng không chỉ tới tài sản và cả tính mạng con người. Chúng tôi xin được tổng hợp các vụ tai nạn trong thời gian gần đây để tất cả cùng biết được nguyên nhân và sự nguy hiểm của việc sử dụng cũng như bảo quản vận chuyển không đúng cách sẽ gây tai nạn rất nghiêm trọng. Luôn đề cao an toàn là trên hết.

 

Tổng hợp các tai nạn

Vụ nổ bình Oxy lỏng ngày 12/12/2019 tại công ty Cổ phần Lilama 69-3 ( Tứ kỳ, Hải Dương)

Chiều 12/12 tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69/3 – Công ty Cổ phần Lilama 69/3 tại xã Quang Phục xảy ra vụ nổ bình oxy hóa lỏng khiến 2 người chết, 4 người bị thương. khi các công nhân đang làm việc tại một khu nhà xưởng của Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69/3 thì vụ tai nạn lao động xảy ra khi một bình khí ô xy hóa lỏng phát nổ khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

Hiện trường nhà máy xảy ra sự việc

Nổ bình khí Oxy tại Công ty TNHH Khí Công Nghiệp Hỷ Vân

Vụ nổ xảy ra ngày 30/10/2019 tại xưởng sản xuất chiết nạp khí oxy thuộc công ty TNHH Khí Công Nghiệp Hỷ Vân ( Cụm Công Nghiệp Cầu Gáo, thôn Đại Phùng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Vụ nổ khiến 2 người tử vong, một người bị thương rất nặng.

 

Nổ bình Oxy trước bệnh viện ung thư

Ngày 5/8/2019, sau khi chiếc xe chở bình oxy va chạm với 3 chiếc xe khác trước cổng viện nghiên cứu Ung thư (thủ đô Cairo, Ai Cập). Hàng chục xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập lửa. Các bệnh nhân, bác sĩ và nhân viên trong Viện đã lập tức sơ tán.

Nhiều xe hơi đậu ngoài cổng viện bị thiêu rụi. Tòa nhà của viện nghiên cứu Ung thư bị hư hại nhẹ.Số người thiệt mạng đã tăng lên 17 người, và số người bị thương chạm ngưỡng 32 người.

Nổ bình khí Hydro tại Hải Phòng

Tại Thành Phố Hải Phòng ngày 18/2/2015 do một số người dân bơm khí hidro vào bóng bay gây nổ bình khí nén, khiến nhiều người bị thương. Nguyên nhân ban đầu dẫn tới sự việc trên là do sơ suất trong khi nạp tạp chất vào bình tạo khí để bơm bóng bay kinh doanh.Trong khi, các loại bình nén khí Hydro hầu hết là bình cũ, tái chế, không qua kiểm tra định kỳ của cơ quan chức năng nên nhiều bình nén khí có kim đo áp suất sai lệch, dẫn đến bóng bay bị bơm thường quá căng, dễ phát nổ.

Nổ bình khí Axetylen tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Viên Nguyên 

Vụ việc đau lòng xảy ra ngày 19/05/2014 tại kho của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Viên Nguyên ở Cụm Công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) khiến 3 người tử vong.

Áp suất vụ nổ lớn đến nỗi khiến các tấm kính của khu nhà ăn tập thể công ty, cách hiện trường gần 50m vỡ vụn. Mảnh vỡ phần trên của bình khí được tìm thấy cách hiện trường hơn 100m. Vụ nổ trên là do bình khí Acetylene phát nổ, bình acetylene này đã quá cũ và không được kiểm định an toàn và bị xì ngay mối hàn cũ và gây nên vụ nổ trên.

Xe khách nổ bình Oxy tại tỉnh Nghệ An

Sáng 18/02/2014, chiếc xe khách chạy vào TP. Vinh thì có một phòng khám tư nhân gửi bình ô xy đi nạp khí, đến chiều, khi chiếc xe quay về lấy chiếc bình. Khi vừa đưa bình lên xe chạy được khoảng 1km thì chiếc bình phát nổ

Do áp lực quá lớn nên phụ xe bị thổi bay ra ngoài, chiếc xe khách mất lái đâm vào xe tải

Về nguyên nhân gây nổ bình ôxy trên xe, một cán bộ điều tra cho biết chiếc bình ôxy được đặt nằm ngang trên sàn, phía sau chân ghế lái xe, gần nguồn nhiệt là máy xe nên khi phát nổ đã hất văng lái xe ra ngoài. “Có thể ôxy được bơm vào bình quá nhiều so với quy định, vỏ bình quá hạn sử dụng. Khi có lực ma sát giữa vỏ bình và sàn xe cộng thêm nhiệt nóng từ máy của xe bốc lên khiến chiếc bình phát nổ, dẫn tới tai nạn”.

Nổ bình khí Nito khiến hai người bị bỏng nặng tại Hải Phòng

Tại cơ sở tái chế nhôm số 1/3, thuộc tổ dân phố 1B, phường Hải Thành (Dương Kinh, Hải Phòng), xảy ra vụ nổ khí nitơ làm chủ cơ sở  và một công nhân đang làm việc tại đây bị bỏng nặng. Nạn nhân bị bỏng trên 20% nên đã được chuyển lên Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) tiếp tục chữa trị. Nạn nhân còn lại bị nhẹ hơn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Y học Hải Quân. Vụ nổ gây thiệt hại toàn bộ khối lượng tôn lợp của cơ sở và các cửa kính của nhiều nhà dân xung quanh

 

Công ty Cổ Phần Cryotech Việt Nam chúng tôi hiểu và luôn đề cao an toàn là số một trong sản xuất cũng như đảm bảo an toàn trong sử dụng các sản phẩm của chúng tôi Tiêu chí của Công ty chúng tôi:

“ An toàn, chất lượng tốt, thời gian giao hàng nhanh, giá phù hợp “


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Sản phẩm